29.12.13

Côn Minh trong mùa xuân tươi đẹp

(du lich han quoc)

7h sáng, những chiếc xe buýt tại khắp các ngả đường trong thành phố đã khởi động, người dân bắt đầu tất tả đi làm. Phương tiện giao thông tiện lợi và nhanh chóng. Bến xe buýt nằm ngay tại cửa ga đông người đứng chờ tuyến vào trung tâm thành phố.

Không khí se se lạnh với mưa xuân lất phất không đủ ướt áo càng khiến mùa xuân thêm đẹp. Hàng ngô đồng hai bên đường sẫm một màu, những chiếc lá to bản rợp một góc phố. Đường phố và vỉa hè của thành phố sạch sẽ và rộng rãi. Côn Minh là thành phố có nhiều cảnh quan thiên nhiên và nhân văn lịch sử lâu đời và kết cấu địa chất độc đáo để lại cho nơi này nhiều cổ tích văn vật và danh lam.

conminhvannam-9-TravelliveMaga-5239-7000

Mùa xuân, mùa của chim hải âu trở về vùng đất ấm.

Thiên hạ đệ nhất kỳ quan chính là khu rừng đá nổi tiếng Thạch Lâm nằm cách ngoại ô thành phố Côn Minh 80 km, được thiên nhiên bài trí rất đẹp và địa điểm này đã được dùng quay trong phim 'Tây du ký'. Để đến với khu rừng đá nổi tiếng này, có thể đi xe buýt tuyến hàng ngày hay theo một tour đi trong ngày tại các công ty du lịch và khách sạn.

Côn Minh còn có nhiều ngôi chùa đẹp nổi tiếng như Chùa Viên Thông, Hoa Đình, Kim Điện… Trong số ấy, Kim Điện là một trong ba ngôi chùa lớn nhất cả nước đúc toàn bằng đồng, chùa Hoa Đình có 500 tượng La Hán. Đại quan lầu, một địa chỉ không thể bỏ qua khi đến Côn Minh được bài trí với hoa là chủ điểm. Trong khuôn viên của khu vườn, các loài hoa đều khoe sắc và được chăm chút để nở quanh năm. Bên cạnh Lầu Đại quan có một cửa hàng lẩu nấm rất ngon. Những ai đã đến với Côn Minh không thể bỏ qua món ngon này. Với đủ các loại nấm tươi tự nhiên cùng cách chế biến đặc biệt, lẩu nấm Côn Minh được ưa chuộng trên toàn thế giới.

conminhvannam-24-TravelliveMag-1241-9907

Người dân thành phố chuẩn bị chào đón lễ hội Hoa lớn nhất trong năm.

Thúy hồ là điểm được người dân Côn Minh yêu thích nhất. Vào buổi chiều, đi dạo trong khu hồ này, bạn có thể được thưởng thức các ca khúc nhạc hay với tiếng đàn nhị, sáo hay tam thập lục. Phần lớn người đến đây là các cụ già đam mê âm nhạc. Quanh hồ, có đến chục nhóm nhạc khác nhau, mỗi nhóm là một phường nhạc. Tiếng đàn hát dập dìu khắp mặt hồ, những chú chim le le cũng vui vẻ nhảy chân sáo trên những chiếc lá sen.

Kim Mã Phường và Bích Kê Phường là hai kiến trúc tiêu biểu nằm trong trung tâm thành phố được xây dựng từ thời nhà Minh gần 400 năm. Khi mặt trời lặn, khách tham quan có thể nhìn được cảnh bóng của hai kiến trúc này xích lại gần nhau, đan chéo trông bắt mắt.

0506-263702-1375770292-500x0-8118-138813

Hoa anh đào đã nở rộ trên mọi con đường.

Mùa xuân, khắp Côn Minh ngập tràn trong sắc hoa. Hoa nở trên đường phố, trong từng ngõ nhỏ, trên mỗi khung cửa sổ, bên mặt hồ, trong chùa... Lễ hội hoa vào dịp đầu năm là dịp vui lớn nhất trong năm của Côn Minh. Những ngày mùa xuân này, cả thành phố Côn Minh đang rực rỡ một màu hoa anh đào. Những cây hoa cổ thụ nở hoa tô điểm cho thành phố xinh đẹp này. Khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về với thành phố và trong đó có không ít khách là người Việt Nam.

Lam Linh

Theo VnExpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét