9.1.14

Đến Abu Dhabi hưởng dịch vụ du lịch xa hoa

du lich han quoc, du lich han quoc gia re
Thủ đô của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - Abu Dhabi là vùng đất cằn cỗi, chỉ toàn đồi cát trải dài ngút ngàn cho đến khi những mỏ dầu ngoài khơi vịnh Ba Tư được tìm ra vào năm 1958. Nhờ "vàng đen", từ đó Abu Dhabi đã tạo nên những công trình kiến trúc sang trọng, ấn tượng và phát triển du lịch.
Chiêm ngưỡng một số kiến trúc khách sạn xa hoa bậc nhất thế giới tại đây: 
1. Tòa nhà Capital Gate
H1-capital-gate-13-6-3260-1389086555.jpg
Tòa nhà Capital Gate với độ nghiêng gấp 4 lần tháp Pisa, Italy. Ảnh: Amusingplanet
Nếu từng thấy tháp nghiêng Pisa thì bạn sẽ phải nể phục các kiến trúc sư và công trình sư đã thiết kế và thi công Capital Gate ở Abu Dhabi. Tòa nhà nghiêng hơn ngọn tháp ở Italy nhiều mét, đã được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là công trình nhân tạo có độ nghiêng nhất thế giới. Cao 160 m và có 35 tầng, tòa kiến trúc nổi bật giữa lòng thành phố với cấu tạo độc đáo.
2. Khách sạn Yas Viceroy Abu Dhabi
Trên đường chạm ngõ Abu Dhabi, nếu bạn nhìn thấy một chiếc bánh quy Oreo khổng lồ thì đó chính là Yas Viceroy Abu Dhabi, khách sạn duy nhất bắc ngang trường đua công thức 1 - Formula 1. Vào mùa giải, những căn phòng và nhà hàng trong Yas Viceroy đông kín khách. Hiếm có nơi nào trên thế giới mà bạn có thể thoải mái trực tiếp xem những chiếc xe lao vun vút trên đường đua như tại đây.
H2-Yas-Viceroy-Abu-Dhabi-2722-1389086555
Khách sạn Yas Viceroy Abu Dhabi có kiến trúc rất độc đáo nằm vắt ngang trường đua công thức 1. Ảnh: daizakbuyondo.com
3. Khách sạn Ritz-Carlton Abu Dhabi
Abu Dhabi cũng cho du khách rất nhiều lựa chọn về một nơi lưu trú nghỉ dưỡng sang trọng và thanh bình. Một trong số đó là khách sạn Ritz-Carlton Abu Dhabi. Nơi đây rực rỡ vào ban đêm và quyến rũ về ban ngày với góc nhìn không thể tuyệt hơn về phía thành phố và đại Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed Grand Mosque. 
Hoàn thành vào tháng 3 năm ngoái, Ritz-Carlton Abu Dhabi là khách sạn lớn nhất trong chuỗi hệ thống này tại Trung Đông. Nội thất của Ritz mang đậm ảnh hưởng của đại thánh đường Grand Mosque với tòa kiến trúc được xây dựng bằng đá cẩm thạch và trang trí với những ngọn đèn chùm bằng pha lê Swalovski.
H3-Ritz-AbuDhabiy.jpg
Bữa trà chiều trong phòng khách sạn Ritz Carlton với góc nhìn về phía đại thánh đường Sheikh Zayed. Ảnh: ritzcarlton.com.
4. Emirates Palace 
Nếu muốn trải nghiệm không gian như những hoàng thân, Emirates Palace là khách sạn hạng sang (cao cấp hơn cả Ritz) có khuôn viên trải dài gần 2 km được trang trí bên trong bằng những lá vàng và đá cẩm thạch quý. 14 nhà hàng cùng 1.002 chiếc đèn chùm, máy bán vàng tự động là vài trong số những điểm nhấn của “lâu đài” Emirates.
Sau bữa tối, giữa bầu trời sao lấp lánh ngoài sa mạc, bạn có thể thảnh thơi rít những hơi shisha thơm lừng mùi hoa trái. Nếu có du thuyền, du khách cứ việc chạy thẳng vào vịnh Emirates gần khách sạn và lên bờ thưởng thức bữa trà chiều tại Caviar Bar. Du khách lưu trú trong Emirates Palace được chăm sóc cẩn thận đến mức nhân viên khách sạn có thể may lại chiếc giỏ của bạn trong một giờ. Buồng tắm rộng có thể nhảy múa được với các loại xà bông dầu gội được đặt riêng. Nhân viên phục vụ cho từng tầng hoặc từng phòng luôn sẵn sàng 24/7. 
H4-Emirates-Palace.jpg
Một trong nhiều căn phòng mang phong cách hoàng gia tại Emirates Palace. Ảnh: ewtc.com
5. Qasr Al Sarab Desert Resort
Người dân tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) không quên cuộc sống du cư trong lịch sử và bạn có thể trải nghiệm cảm giác rong ruổi ấy khi hướng về sa mạc Liwa, nơi Qasr Al Sarab Desert Resort tọa lạc. Tại đây, du khách sẽ được mời cưỡi lạc đà đi trong ánh trăng mờ ảo trên sa mạc, trượt cát và thư giãn trong những căn villa sang trọng quanh khu ốc đảo.
H5-qasr-al-sarab.jpg
Ốc đảo Qasr Al Sarab Desert Resort giữa lòng sa mạc Liwa. Ảnh: titanblack.co.uk.
6. Thánh đường Sheikh Zayed
Thánh đường Sheikh Zayed không chỉ nơi hành hương thiêng liêng của người theo đạo Hồi mà còn là một tác phẩm nghệ thuật kiến trúc, trang trí. Công trình tôn giáo đáng ngưỡng mộ nhất thế giới này được đặt theo tên vị tổng thống đã thống nhất 7 tiểu quốc và thành lập nên UAE - ngài Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan.
Sự kết hợp của thế giới tâm linh huyền bí và phong cách nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới đã tạo nên vẻ đẹp tinh khôi của thánh đường. Những tấm đá cẩm thạch từ Italia, Ấn Độ, Trung Quốc và Brazil được trang trí hoa cỏ lộng lẫy không kém đền Taj Mahal ở Agra, Ấn Độ. Ngọn đèn chùm pha lê Swarovski nặng 12 tấn, tấm thảm trải rộng 18.300 m2 là những trang trí cực kỳ ấn tượng bên trong. Màn đêm buông xuống, Abu Dhabi như có thêm một mặt trăng mới khi hệ thống đèn màu trắnh xanh chiếu sáng ngôi thánh đường. 
H6-Sheikh-Zayed-Grand-Mosque-7761-138908
“Mặt trăng trên trái đất” thánh đường Sheikh Zayed. Ảnh: Flickr.
Abu Dhabi cũng đang mở rất nhiều những trung tâm mua sắm từ trung đến cao cấp và hạ thuế suất xuống đến mức thấp nhất nhằm thu hút du khách. Hiện du khách từ Việt Nam đã có thể bay thẳng đến Abu Dhabi. Nếu có điều kiện, bạn nên thử một lần mua vé hạng ghế Diamon Frist Class từng giành giải thưởng cho khoang hạng nhất tốt nhất.
Hoài Nam
Theo VnExpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét