3.1.14

Vẻ đẹp hút hồn của khu bảo tồn thiên nhiên Kanas

(du lich han quoc)

Kanas là khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở dãy núi Altay, Bắc Tân Cương, Trung Quốc. Khu bảo tồn nổi tiếng với hệ thống sinh thái tự nhiên tuyệt đẹp được tạo nên bởi các sông, hồ, những cánh rừng cùng với các đồng cỏ. Nổi bật trong đó chính là hồ Kanas, có nguồn gốc từ sông băng cùng tên ở trên núi Atlay.

001aa0ba6dbd0a7a319824_1388377033.jpg

Màu nước xanh đặc biệt của hồ Kanas. Ảnh: amusingplanet.

Hồ nằm ở độ cao 1.375 mét trên mực nước biển và có diện tích 45,73 km vuông. Nhờ hình dáng thuôn dài và uốn lượn của mình, hồ đã tạo thành dòng sông Kanas. Sông dài 125 km chảy qua những vùng bờ bãi nguyên sơ và những cánh rừng thông trước khi đổ vào sông Irtysh ở huyện Bắc Đồn. Vào mùa thu, khu bảo tồn biến thành một bức tranh phong cảnh hội tụ đủ màu sắc xanh, đỏ, vàng của cảnh vật.

Kanas trong tiếng Mông Cổ có nghĩa là tuyệt đẹp, phong phú và bí ẩn. Khu bảo tồn cũng là địa điểm nghỉ dưỡng cuốn hút nhất ở vùng Bắc Tân Cương. Nhưng nhiều du khách đến đây còn vì lý do khác. Họ muốn tận mắt nhìn thấy con quái vật bí ẩn ở hồ Kanas trong truyền thuyết. Nhiều du khách còn khẳng định chắc chắn rằng họ từng nhìn thấy nó. Cũng giống như truyền thuyết về quái vật hồ Loch Ness của Scotland, những câu chuyện xoay quanh các địa điểm du lịch thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông của Trung Quốc. Sự huyền bí ngày càng lôi cuốn nhiều du khách đến vùng này mặc dù các nhà nghiên cứu khoa học đã công bố rằng con quái vật đó chỉ là một loài cá lớn thuộc họ cá hồi.

image003-9891-1388477056.gif

Những đỉnh núi xa mờ bên bờ hồ. Ảnh: amusingplanet.

Tuy nhiên, cho dù không có câu chuyện về quái vật, hồ Kanas vẫn luôn đẹp tuyệt vời với dòng nước màu xanh bạc hà vốn có của nó. Nó hòa mình một cách hoàn hảo vào khung cảnh của những ngọn núi phủ tuyết trắng và rừng thông xanh điểm vàng hai bên bờ.

image004-9243-1388477056.gif

Một bức tranh hài hòa giữa cảnh vật và cuộc sống của con người. Ảnh: amusingplanet.

Hồ Kanas nằm cách Bắc Đồn 140 km và cách thành phố Altay 246 km. Du khách có thể đáp máy bay đến Altay và bắt xe khách đến huyện Bắc Đồn. Bạn còn có thể thuê ngựa để cưỡi với sự hướng dẫn của người dân địa phương. Nhiều người dân địa phương đã tham gia vào ngành du lịch khi thấy được tiềm năng của vùng trong khi hầu hết vẫn duy trì lối sống nông nghiệp và du mục truyền thống.

Thanh Phương (theo amusingplanet)

Theo VnExpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét